สุภารัตน์

สุภารัตน์

ผู้เยี่ยมชม

  มีสายป้องกันสัญญาณรบกวนของสาย HDMI ขนาด 5 มิลไหมคะ (1213 อ่าน)

10 มิ.ย. 2563 08:55

ตามหัวข้อเลยค่ะพอดีเห็นแต่ 9mm แต่สายไปมัน 4mm ค่ะแต่เห็นส่วนใหญ่ขายแต่ 5 คือนี่ใช้โน๊ตบุคต่อกับจอคอมแล้วภาพ noise เยอะมากมันจะช่วยใช่ไหมคะเพราะไปสอบถามอีกร้านเขาบอกว่ามันคงช่วยน้อยมากหรือไม่เห็นผลอาจจะเพราะราคาด้วยแต่ของร้านนั้นถูกกว่านี้ครึ่งหนึ่งอ่ะค่ะ

สุภารัตน์

สุภารัตน์

ผู้เยี่ยมชม

HOMENET48.com

HOMENET48.com

ผู้ดูแล

10 มิ.ย. 2563 09:24 #1

สวัสดีค่ะ

สอบถามเพิ่มเติม ว่าความยาวสายที่ใช้กี่เมตรคะ?

บางครั้งก็เกี่ยวกับเกรดสาย ชนิดสายด้วย การต่อโน๊ตบุ้คเข้าคอมพ์ สำหรับสายยาวๆ ต้องมีไฟเลี้ยงสายด้วยค่ะ แต่ถ้าสายสั้นๆ ไม่จำเป็น

การปรับค่าความละเอียดของหน้าจอโน้ตบุ้คกับหน้าจอคอมพ์ให้สมดุลกัน ก็มีส่วน เช่น โน้ตบุ้ค ความละเอียดสูงกว่าที่จอคอมพ์รับได้ ก็ทำให้ภาพเบลอ หรือ กระพริบ หรือไม่ขึ้นภาพ



ตัวกรองสัญญาณเป็นแค่บางส่วนค่ะ วิธีเช็ค คือ ลองเอาสายที่มี ไปต่อด้วยวิธีอื่น เช่น เล่นจากเครื่องเล่น DVD หรือ อุปกรณ์อื่นผ่านสายเส้นนี้ ว่ายังมีปัญหาเดิมอยู๋ไหม ถ้ายังมี ปัญหาอาจจะเป็นที่คุณภาพสาย มากกว่าสัญญาณรบกวนค่ะ แบบนี้ คือ หาสายใหม่ดีๆ เช็คสายด้วย ว่ามีตัวกรองสัญญาณติดมาแล้วบนตัวสายทั้งสองด้าน ก็จะดีกว่าหาแค่ตัวกรองมาใส่



ส่วนมากตัวกรองสัญญาณจะใส่เพิ่มเฉพาะในบางพื้นที่ที่สัญญาณกวนกันค่ะ เช่น ในกล้องวงจรปิดที่มีการเดินสายหลายๆ เส้น ใกล้ๆ กัน หรือ บางพื้นที่ที่มีสนามแม่เหล็ก ถ้ายกเครื่องออกนอกบริเวณนั้นก็จะไม่เป็น แต่พอยกเข้าไปในบริเวณนั้นก็จะเป็น แบบนี้ซื้อตัวกรองจะช่วยได้ค่ะ

HOMENET48.com

HOMENET48.com

ผู้ดูแล

HOMENET48.com

HOMENET48.com

ผู้ดูแล

10 มิ.ย. 2563 09:28 #2

เพิ่มเติม ตัวกรองสัญญาณ มี 3.5 มิล แล้วก็เป็น 5 มิล ค่ะ ไม่มี 4 มิล



ลิงก์ตัวกรองสัญญาณทั้งหมด

HOMENET48.com

HOMENET48.com

ผู้ดูแล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้