ซื้อเครื่องตีแป้ง ผสมอาหาร KitchenAid Mixer มาจากอเมริกา ต้องใช้หม้อแปลงไฟไหมนะ เลือกอย่างไรดี?

Last updated: 10 พ.ค. 2566  |  2215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อเครื่องตีแป้ง ผสมอาหาร KitchenAid Mixer มาจากอเมริกา ต้องใช้หม้อแปลงไฟไหมนะ เลือกอย่างไรดี?

                      

 

                 หากตอนนี้  หลายๆ ท่านกำลังประสบปัญหานี้อยู่  คือซื้อเครื่อง KitchenAid Mixer มาจากอเมริกา  ตั้งใจจะเอามาใช้ในประเทศไทย  แต่ไม่รู้ว่าเสียบใช้ได้เลยไหม? หรือต้องซื้อหม้อแปลงไฟ (Transformer) หรือเปล่า?  อุตส่าห์หิ้วมาจากเมือกนอกทั้งที  ไม่รู้ว่าจะงานใช้ในไทยอย่างไร  ทางร้านมีวิธีตรวจสอบเสปค  และวิธีเลือกซื้อหม้อแปลงไฟที่เหมาะสม สำหรับการใช้งานมาฝากกันค่ะ

                                              

 

                       ก่อนอื่น เช็ครายละเอียดเครื่องตีแป้ง เครื่องผสมอาหาร  KitchenAid Mixer  ว่าเสปคเขาเป็นรุ่นไหน  ไม่ว่าจะเป็น รุ่น Mini, รุ่น Artisan, รุ่น Professional  หรือรุ่นอื่นๆ  ทุกเครื่องจะระบุเสปคของเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้ค่ะ (ตามภาพด้านล่าง)


รายละเอียดบนตัวเครื่องตีแป้ง เครื่องผสมอาหาร KitchenAid Mixer

 

             ยกตัวอย่าง เช่นรุ่นนี้   KitchenAid Professional 600 Series  6 Quart Bowl-Lift Stand Mixer : Made in USA  ฉลากของตัวอุปกรณ์ ระบุไว้ว่า  120Volts Max. Watts 575  60Hz. แสดงว่า เครื่องผสมอาหารรุ่นนี้ ใช้ไฟ 120 โวลต์ (V)  การกินไฟสูงสุดอยู่ที่ 575 วัตต์ (W)  ค่าความถี่อยู่ที่ 60 เฮิรตซ์ (Hz)  ซึ่งตัวเครื่องผลิตที่ USA แหล่งจ่ายไฟที่ใช้ไม่เท่ากันกับของประเทศไทย  ส่วนใหญ่ USA ใช้ไฟ 120 โวลต์ ซึ่งถ้านำมาเสียบใช้กับเต้ารับไฟไทยจะไม่ได้ค่ะ  เพราะประเทศไทยใช้ไฟ 220 โวลต์ ค่าโวลต์จะสูงกว่า USA มากค่ะ  จึงจำเป็นต้องหา  หม้อแปลงไฟจาก 220V (Input) แปลงเป็น 120V (Output)

** เรียกหม้อแปลงตามค่า Input  แปลงไปเป็นค่า  Output  นะคะ **

                                                เครื่องตีแป้ง เครื่องผสมอาหาร KitchenAid Mixer

             ทีนี้เราก็จะทราบวิธีหาหม้อแปลงไฟที่เหมาะสม ให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวนี้แล้ว  หม้อแปลงไฟที่ควรใช้ จะต้องเป็นหม้อแปลงไฟที่แปลงจาก 220 โวลต์ (V) แปลงให้เป็น 120 โวลต์ (V) แล้วต้องรองรับกำลังวัตต์ได้มากกว่า 575 วัตต์ (W)ขึ้นไป  แล้วต้องรองรับความถี่ที 60Hz ด้วยนะคะ  แต่โดยตาม หลักของการใช้หม้อแปลงไฟ ไม่ควรซื้อหม้อแปลงไฟที่รองรับวัตต์ได้พอดีกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเกินไป ควรเผื่อวัตต์เพิ่มเข้าไปอีก 100 - 200 วัตต์  ค่ะ  เพื่อให้หม้อแปลงไฟไม่ร้อนจนเกินไป  และเป็นการยืดอายุการใช้งานของเครื่องให้ทนทานยิ่งขึ้นอีกด้วย

                                           เครื่องตีแป้ง เครื่องผสมอาหาร KitchenAid Mixer

           

           มาดูอีกตัวอย่างนึง  เครื่องผสมอาหาร KitchenAid Professional 600  รุ่นนี้ ควรใช้หม้อแปลงไฟที่แปลงออกได้ 120 โวลต์ (V) 700 วัตต์ (W) หรือ 800 วัตต์ (W) ขึ้นไปค่ะ 

                                         หม้อแปลงไฟ 220v เป็น 110v/120v (Step Down Transformer)หม้อแปลงไฟ 220v เป็น 120v (Step Down Transformer)

             เห็นไหมล่ะค่ะ เช็คง่ายนิดเดียวแค่นี้  ต่อไปนี้แม้คุณจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเมืองนอกมากี่ตัว  ก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ  เพียงแค่มีความรู้ในการเลือกซื้อหม้อแปลงเบื้องต้น  คุณก็สามารถใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้อย่างสบายใจหายห่วง  ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป

 

**คลิปการทดสอบใช้เครื่อง KitchenAid Professional 600 ต่อกับหม้อแปลงไฟ 220V แปลงเป็น 110V+120V รองรับได้ 800 วัตต์ค่ะ**

 

 

“ ทางร้านยินดีให้คำแนะนำนะคะเกี่ยวกับการเลือกซื้อหม้อแปลงไฟที่เหมาะสมสำหรับเครื่อง KitchenAids และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ซื้อมาจากต่างประเทศ  ทางร้านมีหม้อแปลงหลายรุ่นหลายขนาดไว้บริการ ได้ค่าโวลต์ ค่าวัตต์ตรงรุ่น  หรือสั่งผลิตให้ตรงตามความต้องการได่ค่ะ  ไม่ซื้อที่ร้านไม่เป็นไรนะคะ  ทักมาพูดคุย  มีปัญหาการเลือกซื้อ  มาปรึกษา  มาสอบถามกันได้ค่ะ...^_^ "

 

รูปภาพ : KidchenAid.com
คลิปวิดีโอจากลูกค้า www.homenet48.com


สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกซื้อหม้อแปลงไฟ :


  02-9712979 , 02-5512037

  homenet48@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้